Blogs & Articles

วิธีทำโปรโมชันอย่างไรให้โดนใจลูกค้า และทันกระแส Social Media


หากตอนนี้คุณยังไม่รู้จะทำโปรโมชัน หรือจัดแคมเปญอย่างไรดี ทางทีม Mandala Analytics ได้รวบรวมวิธีการทำโปรโมชันให้ทันกระแส Social Media ที่โดนใจลูกค้า  และไม่ตกเทรนด์มาฝากผ่านเคสตัวอย่างกันค่ะ




ปัญหาการทำโปรโมชัน


ปัญหาในการทำโปรโมชัน และแคมเปญของนักการตลาด


คุณกำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่รึเปล่า?

  • ไม่มีไอเดียทำโปรโมชัน หรือทำแคมเปญ
  • อยากจัดกิจกรรมที่ลูกค้าโดนใจ อยากเข้าร่วมด้วย
  • อยากรู้กระแส Social Media ดูเทรนด์ที่ลูกค้าชอบ


ไม่ต้องท้อแท้ และหมดกำลังใจไปก่อนนะคะ เพราะวันนี้เรามีวิธีการหาไอเดียดี ๆ มาทำโปรโมชันจากเทรนด์ Social Media ที่คนกำลังสนใจ เพื่อให้โปรโมชัน หรือแคมเปญของคุณโดนใจจนคนอยากเข้าร่วมมากขึ้นนั่นเองค่ะ


เริ่มหาไอเดียทำโปรโมชันจากกระแส Social Media

Cosmos Trends

ดูกระแสจาก Social Media ที่ Cosmos Trends  


เมื่อเข้าระบบของ Mandala analytics ให้คลิกที่แถบ Navigation และเลือก Cosmos Trends คุณก็จะพบกับหน้าระบบที่รวบรวมกระแสจาก Social Media รวมถึง Google Trends เพื่อให้คุณสามารถศึกษาดูว่าคนกำลังให้ความสนใจอะไรอยู่แบบสะดวก และรวดเร็วครบจบในแพลตฟอร์มเดียว


ตัวอย่างภาพการโปรโมท และการทำโปรโมชันของแบรนด์ต่าง ๆ


จากนั้นกดเลือกอุตสาหกรรมที่สนใจ ตัวอย่างเช่น ในหมวด Beauty เมื่อเข้ามาดูคุณก็จะเห็นภาพการทำโปรโมชันของแบรนด์ต่าง ๆ ที่ติดอันดับจากการที่คนเข้ามามีส่วนร่วมกับโพสต์ด้วยสูง ไม่ว่าจะเป็นการกดไลก์, อีโมจิ, แชร์ หรือคอมเมนต์นั่นเองค่ะ


ซึ่งถ้าหากแบรนด์อยากทำโพสต์การรีวิวเครื่องสำอาง แบรนด์ก็สามารถศึกษาแนวทางการทำภาพรีวิวผลิตภัณฑ์จากโพสต์ที่คนสนใจกันเยอะได้ค่ะ 


ตัวอย่างการทำแคมเปญของแบรนด์ Smooto Japan


หากอยากทำแคมเปญขึ้นมา ลองศึกษาดูแคมเปญแนวที่ลูกค้าชื่นชอบ และอยากเข้าร่วม เช่น แคมเปญให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์แล้วรีวิว ชวนเพื่อนในโซเชียลมากดไลก์เพจ เพื่อแลกของรางวัล ซึ่งถือเป็นการโปรโมทผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ออกไปยังคนจำนวนมากบน Social Media แล้วยังได้ให้รางวัลกับลูกค้าที่ใช้สินค้าจริงอีกด้วย เป็นต้น


Cosmos Trends

เจาะกระแสโซเชียลมีเดียตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ 


ใน Cosmos Trends ยังสามารถเลือกดูกระแสโซเชียลแยกตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่คุณสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, News หรือ Google Trends เพราะช่องทางที่แตกต่างกันย่อมมีสไตล์คอนเทนต์ และพฤติกรรมการเสพสื่อของคนที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน


สรุป การทำโปรโมชันให้โดนใจ และทันกระแส Social Media


การใช้ Cosmos Trends ของ Mandala Analytics จะเข้ามาช่วยให้คุณมีไอเดียในการสร้างแคมเปญ และทำโปรโมชันให้ทันกระแสที่คนบนโซเชียลชื่นชอบ ส่งผลให้ลูกค้าที่พบเห็นเกิดความสนใจ และอยากร่วมกิจกรรมของแบรนด์มากขึ้น เพราะทุกวันนี้แบรนด์ที่เข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ก่อน ย่อมได้เปรียบเหนือคู่แข่งนั่นเอง


ทดลองใช้งาน Mandala Analytics ได้ฟรี 7 วัน 

หรือสมัครเพื่อใช้งานเต็มรูปแบบได้ที่ plans

อย่าลืมเข้าไปติดตามเคสอื่น ๆ เพิ่มได้ที่ Mandala Academy


บทความอื่น ๆ ที่ไม่ควรพลาด:


Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends