Blogs & Articles

วิธีหา Keyword และ Hashtag ใส่ในโพสต์ให้คนเห็นแบรนด์เยอะขึ้น

นักการตลาด เจ้าของแบรนด์ออนไลน์เคยเกิดปัญหาคิดไม่ออกไหมคะว่าจะใช้ Keyword หรือ Hashtag อะไรดีใส่ในโพสต์? วันนี้ทีมงาน Mandala มาพร้อมกับวิธีง่าย ๆ ในการหาคำที่กำลังได้รับความนิยมบน Social Media มาใส่ในโพสต์ให้คนเห็นคอนเทนต์ของแบรนด์กันมากขึ้นมาฝากกันค่ะ




ปัญหาเวลาโพสต์คอนเทนต์

ปัญหาเกี่ยวกับ Keyword และ Hashtag ที่มักเจอเวลาแบรนด์โพสต์คอนเทนต์


คุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่รึเปล่า?

  • โพสต์คอนเทนต์ไปแล้วโพสต์จม โดนโพสต์อื่นกลืน 
  • คิดคอนเทนต์แทบตายสุดท้ายลูกค้าไม่เห็น
  • ไม่รู้จะใช้คำพูด Keyword ไหนดี หรือจะติด Hashtag อย่างไรที่เหมาะกับสินค้าบริการของคุณ
  • ไม่รู้ว่า Keyword และ Hashtag อะไรกำลังได้รับความนิยมบน Social Media


แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีวิธีหาคำที่ใช่ เพื่อให้นักการตลาด และเจ้าของแบรนด์ออนไลน์ได้นำมาใช้ประกอบโพสต์ หรือคอนเทนต์แบบง่าย ๆ เวลาโปรโมทสินค้าบริการ


วิธีหา Keyword และ Hashtag ที่ใช่ใส่ในโพสต์

การดู Keyword และ Hashtag ใน Cosmos Trends


เมื่อเข้าระบบของ Mandala analytics ให้คลิกที่แถบ Navigation และเลือก Cosmos Trends คุณก็จะพบกับหน้าตาของระบบที่รวบรวมเทรนด์จาก Social Media ต่าง ๆ มาไว้ในแพลตฟอร์มเดียว เพื่อที่เจ้าของแบรนด์ และนักการตลาดจะได้ศึกษาดูว่าคนกำลังให้ความสนใจอะไรอยู่แบบสะดวก และรวดเร็ว


สำหรับการดู Keyword และ Hashtag นั้น คุณสามารถเลือกที่แถบคำว่า “Keywords” ของหน้า Trending Now หรือกดเลือกช่องทาง Social Media ที่คุณสนใจ แล้วกดเลือกที่แถบ “Timeline” ก็ได้เช่นกัน


ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ตรงกับประเภทธุรกิจ คุณก็สามารถกดเลือกประเภทอุตสาหกรรมที่ต้องการ เช่น เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย แล้วระบบจะช่วยกรองเฉพาะ Keyword และ Hashtag ที่เกี่ยวข้องมาให้


การดู Keyword ที่ได้รับการพูดถึง และได้รับการมีส่วนร่วมสูงในช่วงระยะเวลาต่าง ๆ ที่ผ่านมา


เมื่อเข้ามาในหน้านี้ ระบบก็จะแสดง Keyword และ Hashtag Trends ที่คนใน Social Media กำลังพูดถึง หรือสนใจชื่นชอบจนเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยย้อนหลังในช่วงระยะเวลาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น 48 ชม., 24 ชม., 12 ชม., 6 ชม., 3 ชม. หรือ 1 ชม. ที่ผ่านมา


หากคุณเป็นเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าของแฟชั่นออนไลน์ คุณสามารถเลือกดู Keywords ที่กำลังได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมเสื้อผ้ามาใส่ในโพสต์ให้คนเห็นคอนเทนต์มากขึ้นได้ ตัวอย่างเช่น อาจจะเลือกคำว่า ส่งฟรี, โปรโมชัน  หรือ ค่าส่ง เป็นต้น


การดู Hashtag ที่ได้รับการพูดถึง และได้รับการมีส่วนร่วมสูงในช่วงระยะเวลาต่าง ๆ ที่ผ่านมา


มาดูในส่วนของ Hashtag กันบ้างซึ่งก็จะคล้ายกับการดูในส่วนของ Keywords ข้างต้นที่ผ่านมาเลย คุณก็อาจจะเลือก Hashtag คำว่า #พร้อมส่ง หรือ #ส่งฟรี เป็นต้น


การดู Emoji ที่ได้รับการพูดถึง และได้รับการมีส่วนร่วมสูงในช่วงระยะเวลาต่าง ๆ ที่ผ่านมา


ยังไม่หมดเท่านี้ เมื่อคลิกไปดูที่ Emoji ที่กำลังติดเทรนด์ก็สามารถเลือกมาใส่ในโพสต์เพิ่มความน่ารัก สร้างความน่าสนใจให้กับคอนเทนต์ของคุณมากยิ่งขึ้น


ตัวอย่างโพสต์การขายเสื้อผ้าแฟชั่นในช่องทาง Facebook


เพียงเท่านี้คุณก็จะได้โพสต์ที่มี Keyword, Hashtag และ Emoji ที่ตรงความต้องการ มีความน่าสนใจไปใช้ขายสินค้าบริการแบบสะดวก และรวดเร็วขึ้นกว่าเดิมแล้วนั่นเองค่ะ


สรุป การหา Keyword และ Hashtag ใส่ในโพสต์


สิ่งที่คุณจะได้เมื่อใช้ Keyword, Hashtag และ Emoji ที่น่าสนใจในโพสต์


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับตัวอย่างการหาคำที่ใช่จาก Cosmos Trends ?

ทั้งง่าย และสะดวกรวดเร็วเลยใช่ไหมคะ… ทีนี้โพสต์ หรือคอนเทนต์ของแบรนด์คุณก็จะเข้าถึงคนได้จำนวนมากขึ้น มีโอกาสได้ยอดไลก์ ยอดแชร์ และยังเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าบริการให้มากขึ้นจากเดิมอีกด้วย


ทดลองใช้งาน Mandala Analytics ได้ฟรี 15 วัน 

หรือสมัครเพื่อใช้งานเต็มรูปแบบได้ที่ plans

อย่าลืมเข้าไปติดตามเคสอื่น ๆ เพิ่มได้ที่ Mandala Academy


บทความอื่น ๆ ที่ไม่ควรพลาด:




Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends