Blogs & Articles

มาทำความรู้จักกับ Google Meet

ในช่วงนี้ต้องบอกได้เลยว่าการประชุมผ่านอินเตอร์เน็ตนั้น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดี ในการถูกกักตัวอยู่ในบ้าน ถึงแม้ว่า สถานการณ์ของการระบาดของ โควิด-19 จะเริ่มมีแนวโน้มที่กลับมาสู่แนวโน้มที่ดี จนหลายประเทศ กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ก็ตาม แต่อย่างไรก็ดี ก็ประมาทไม่ได้ เพราะอาจจะกลับมาระบาด อีกรอบ ก็เป็นได้ หนทางหนึ่ง ที่คนไทย จะต้องทำความเคยชิน กันมากขึ้น คือเครื่องมือที่จะช่วยในการประชุมทางวิดีโอกันเป็นจำนวนมากเลยก็ว่าได้ และเรียกว่านี่คืออีกหนึ่งช่องทางเหลืออีก 1 ช่องทางที่มีความโดดเด่นและลงตัวสามารถตอบโจทย์ ให้กับทุกหน่วยงานหรือทุกข์การทำงานได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Google Meet นั้น ถูกจัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรม ที่มีความลงตัวและสามารถตอบโจทย์ได้ด้วยเช่นกัน


มีการประชุมที่มีความราบรื่นและมีการออกแบบฟอร์มที่มีความเรียบง่ายต่อการใช้งาน


ต้องยอมรับหรือว่า เป็นอีกหนึ่ง Video Conference ที่ใช้งานง่ายเพียงแค่ตั้งค่าในการประชุมแล้วก็แชร์ลิงค์ ให้แก่ผู้ที่คุณต้องการที่จะชวนเขาเข้ามาประชุมก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว และมีอินเทอร์เฟสที่มีความเรียบง่ายและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทันใจ พร้อมทั้งยังมีการจัดการผู้เข้าร่วมที่จะช่วยให้คุณสามารถวีดีโอคอลกับผู้เข้าร่วมในหลายคนได้อย่างง่ายดายอีกด้วย และได้รับการยอมรับหรือว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมในการประชุมที่มีความราบรื่นสูง และมีความโดดเด่นในการเป็นตัวของตนเองได้อย่างชัดเจน 


Google Meet เหมาะสมสำหรับธุรกิจในทุกด้าน


สำหรับแพลตฟอร์มนี้นั้น เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถทำงานกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆในเครือของ Google ได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้ ทำให้คุณสามารถที่จะเข้าร่วมประชุมได้ โดยตรงจากกิจกรรมที่ถูกเชิญชวนหรืออีเมลเชิญพร้อมทั้งยังสามารถใช้งานได้ในทันที ไม่ว่าจะเข้าประชุมจากที่ใดก็ตาม จึงทำให้มีความเหมาะสมต่อธุรกิจในทุกๆด้านอีกด้วย

 

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าร่วมประชุมได้


โปรแกรมตัวนี้คุณสามารถที่จะเข้าร่วมประชุมได้ และได้รับข้อมูลข่าวสารทั้งหมดได้เรียกว่าสามารถประชุมผ่านโทรศัพท์มือถือแท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ด้วยการแตะเพียงแค่ลิงค์เดียวเท่านั้น โดยที่คุณสามารถที่จะใช้แอพพลิเคชั่น ดังกล่าวที่สามารถรองรับได้ทั้งระบบ Android และ iOS อีกด้วย ที่ถือได้ว่าสะดวกสบายและง่ายต่อการเข้าถึงได้เป็นอย่างดี 


บุคคลภายนอกก็สามารถเข้าร่วมประชุมได้


ต้องยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่ง platform โปรแกรมแอพพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ได้ อย่างลงตัวเลยก็ว่าได้ผู้เข้าร่วมภายนอกไม่ว่า จะเป็นลูกค้าหรือบริษัทต่างๆ ที่คุณอยากจะเชิญชวนเข้ามาร่วมประชุมก็สามารถทำได้ด้วยการแชร์ลิงก์เดียวกัน ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมเพื่อที่จะทำการเชิญชวนทุกคน ที่ต้องการเข้าร่วมได้อย่างง่ายดายที่สุดอีกด้วย และที่จะเป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถตอบโจทย์ในด้านธุรกิจได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้ ที่จะตอบโจทย์ให้กับใครหลายๆคนได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะบุคคลภายนอกก็สามารถเข้าประชุมได้นั่นเอง 


มีความปลอดภัยที่สูงมาก


ในช่วงนี้อาจจะได้ข่าวว่ามีบังโปรแกรม ที่มีการหลุดบทสนทนาหรือหลุดไปยังคนอื่นๆ ในเรื่องราวของความลับหลังจากที่ใช้การคุยกันผ่านวีดีโอ แต่สำหรับวีดีโอหรือคลิปเสียงทั้งหมดของโปรแกรมตัวนี้ นะถูกตั้งรหัสเอาไว้อย่างดีเยี่ยมและผู้ใช้สามารถ ที่จะเข้าประชุมได้อย่างปลอดภัยเลยก็ได้ว่าได้ แม้ว่าจะอยู่ในนอกสถานที่ก็ตาม จึงทำให้เป็นอะไรที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี และไว้วางใจที่จะเข้ามาใช้งานได้อีกด้วย 


สรุป


สรุปได้ว่าคุณสามารถใช้ประโยชน์ จากโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการออกแบบมา ให้มีความปลอดภัยที่สูงและปกป้องในตัวได้อย่างดีเยี่ยม และตลอดจนเครือข่ายระดับโลกในแบบเดียวกันอย่าง Google บอกได้เลยว่าคุณสามารถที่จะรักษาความปลอดภัย ของข้อมูลและสามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณได้ เป็นอย่างดีในการเข้าประชุมกับการใช้การเข้ารหัส ที่อยู่ในระหว่างการรับส่งข้อมูลนอกจากนี้ ยังมีมาตรการต่างๆมากมายที่จะช่วยเปิดใช้ค่าเริ่มต้น หรือเพิ่มการป้องกันในการถูกละเมิดยังช่วย ในการประชุมได้อย่างปลอดภัยอยู่เสมออีกด้วยและยังสร้างความเพลิดเพลิน กับการประชุมที่ราบรื่นเป็นอย่างมากและลดความยุ่งยากในการเข้าร่วมได้เป็นอย่างดี และเรียกว่าโปรแกรมดังกล่าวนั้นเหมาะสม กับธุรกิจต่างๆมากมายและยังเรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์ ให้กับธุรกิจต่างๆได้อย่างดีเลยก็ว่าได้ 

 

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends