Blogs & Articles

Mandala analysis Application ที่ช่วยให้การใช้งาน Twitter ง่ายขึ้น

การตลาดออนไลน์

Twitter คือ แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่แพ้ Facebook หรือ Instagram และเป็นช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจอีกช่องทางหนึ่ง สำหรับธุรกิจออนไลน์ ในขณะเดียวกันการทำการตลาดออนไลน์ ก็ต้องมีการวางแผน หรือวางกลยุทธ์ให้เหมาะสม โดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูล พฤติกรรมของลูกค้า หาลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายในเชิงลึก เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาวางแผนกลยุทธ์ในการขาย หรือนำมาสร้างคอนเทนต์ และโฆษณาให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด

digital marketing

อย่างที่บอกว่า Twitter กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน สำหรับธุรกิจ ที่ต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางนี้ จะต้องวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า โดยอาศัยเครื่องมือต่างๆ ในการวิเคราะห์ Big Data เนื่องจากลูกค้า หรือผู้ใช้งาน Twitter ไม่ได้มีเพียงแค่หลักร้อย แต่มีหลายล้านๆ คน หากจะมัวมานั่งวิเคราะห์โดยใช้คน อาจล่าช้า และมีค่าใช้จ่ายสูงหรืออาจทำให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนได้ จนไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว และทำให้คู่แข่งวิ่งแซงหน้าคุณไปในที่สุด  

ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำ Application ที่ช่วยให้การใช้งาน Twitter ง่ายขึ้น สำหรับธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการใช้ช่องทางของTwitter  เพื่อในการเจาะกลุ่มลูกค้า  

Application คืออะไร

Application หมายถึง โปรแกรมที่ช่วยอำนวยความสะดวก โดยสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น โทรศัพท์มือถือ ไอแพด หรือแท็บเล็ตต่างๆ รวมถึงคอมพิวเตอร์เองก็ด้วย เนื่องจากApplication จัดอยู่ในส่วนย่อยของ Software เช่นเดียวกันกับโปรแกรม โดยทำงานได้ทั้งบน Mobile Application , Desktop Application และ Web Application ซึ่งจะมีระบบปฏิบัติการที่คิดค้นจากผู้พัฒนา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Mandala Analysis โปรแกรมที่ช่วยในการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ และสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น 

Mandala Analysis มุ่งเน้นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ก้าวทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบโจทย์การตลาดบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook YouTube Twitter และ Instagram เป็นต้น  Mandala Analysis เหมาะสำหรับผู้ประกอบ นักการตลาด ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ หรือแม้แต่บุคคลทั่วไปที่สนใจทำธุรกิจออนไลน์ สามารถใช้งานได้โดยง่าย แม้ว่าคุณจะไม่เก่งเรื่องการตลาดออนไลน์มาก่อนเลยก็ตาม โปรแกรมนี้สร้างขึ้นมาจากทีมงาน นักธุรกิจที่มีประสบการณ์ในสาขาการตลาดดิจิทัล และผู้เชี่ยวชาญด้าน Data science

mandala analytics

Mandala Analysis Tools ทำอะไรได้บ้าง 

- Listening and Monitoring

เครื่องมือที่ช่วยในการวิเคราะห์ Social listening tools หากแปลเป็นภาษาไทย หมายถึง เครื่องมือดักฟังเสียงของสังคมบนโลกออนไลน์ เสียงที่ว่านี้คือ การพูดคุย การแสดงความคิดเห็น และการติดแฮชแท็กต่างๆ โดยคุณสามารถ Monitor เพื่อดูความเคลื่อนไหวของลูกค้า ด้วยการ Set Keyword คำที่ต้องการลงไป เช่น ชื่อสินค้าของคุณ เพื่อดูว่าลูกค้ามีการพูดถึงแบรนด์ของคุณอย่างไร โดยการวิจารณ์ต่างๆ เหล่านี้ คุณสามารถนำมาปรับปรุง หรือพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่การใช้ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ดูความเคลื่อนไหวของคู่แข่งได้อีกด้วย และนอกจากการใช้วิเคราะห์บน Twitter แล้ว ยังสามารถใช้วิเคราะห์ได้หลายแพลตฟอร์มในเวลาเดียวกัน เช่น Facebook , Instagram , YouTube ฯลฯ 

- Insight Research

Mandala Analysis ไม่ใช่การวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคขั้นพื้นฐาน แต่เป็นการวิเคราะห์พฤติกรรมในเชิงลึก เพื่อให้การทำการตลาดออนไลน์มีประสิทธิภาพมากที่สุด ช่วยทำให้รู้ว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณคือใคร มีอายุเท่าไหร่ หรือเพศอะไร และอาจวิเคราะห์ได้ลึก ถึงขั้นที่ว่า ลูกค่ามีความรู้สึกอย่างไรต่อแบรนด์ของคุณ ช่วงเวลาไหนที่ลูกค้ามีการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ข้อมูลเหล่านี้สำคัญมากๆ ทำให้คุณสามารถนำมาวางแผนกลยุทธ์ในการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างเหมาะสม 

- Content Strategy: Content Discovery and Curation

ช่วยในการวางแผนกลยุทธ์ในการสร้างคอนเทนต์ ด้วยการทำงานของแดชบอร์ดอัจฉริยะ ที่มีฟังก์ชันการเจาะลึกข้อมูลความต้องการของผู้บริโภคเชิงลึก ช่วยทำให้รู้ว่าพวกเขากำลังสนใจเรื่องอะไร หรือจะตัดสินใจซื้อสินค้าในช่วงราคาใดมากที่สุด คุณสามารถนำมาสร้างคอนเทนต์เพื่อโปรโมทสินค้าในช่วงเวลานั้นๆ หรือนำเสนอเนื้อหาที่อยู่ในกระแส รวมทั้งการจัดแคมเปญ หรือจัดโปรโมชั่นลดราคาส่งตรงโฆษณาไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จะช่วยสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นให้กับธุรกิจของคุณ 

-Influencers and Trends Sporting Channels Marketing

Influencers หมายถึง ผู้มีอิทธิพลบนโลกโซเชียล เป็นผู้ที่เผยแพร่คอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งธุรกิจจำเป็นต้องอาศัยบุคคลเหล่านี้เพื่อช่วยในการกระจายสินค้า ทำให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์ของคุณมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นบุคคลในวงการบันเทิง หรือเน็ตไอดอล ยิ่งเป็นบุคคลที่มีคนติดตามมาก ก็จะยิ่งมีส่วนช่วยให้สินค้าของคุณกลายเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะวัยรุ่น หรือเด็ก มักจะคล้อยตามบุคคลที่มีอิทธิพลหรือ Influencers และเพื่อให้คุณสามารถติดความผลตอบรับในแต่ละ Influencers ได้ Mandala Analysis สามารถแบ่ง Channels ในแต่ละ Influencers เพื่อช่วยในการวางแผนการทำงานได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง 

ธุรกิจส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญในการทำการตลาดบนแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุด คือ Facebook โดยไม่ได้คำนึงว่า ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณใช้เวลาอยู่ในแพลตฟอร์มไหนมากที่สุด ในขณะที่แพลตฟอร์มอย่าง Twitter เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น หรือเด็กนักเรียน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคอนเทนต์ที่ดี มีคุณภาพ ถึงไม่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้เป็นที่น่าพึงพอใจมากนัก

digital marketing

Mandala Analysis คือ โปรแกรมที่ช่วยการในการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคเชิงลึก บนสังคมออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยในการตัดสินใจวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม เครื่องมือที่สามารถวิเคราะห์ Big data ได้อย่างแม่นยำโดยระบบ AI และรองรับการใช้งานได้ทุกอุปกรณ์ เพื่อให้คุณสามารถรับมือกับโลกดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ ตลอด 24 ชม.

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends