Blogs & Articles

LINE OA : การสร้าง Rich Message

social media

สำหรับ LINE OA หรือรู้จักกันในชื่อ Line Official Account ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Social Media ที่มีรูปแบบของการติดต่อสื่อสาร ที่สามารถเชื่อมกันระหว่างลูกค้าและผู้ค้าขายได้เป็นอย่างดี ที่จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความสะดวกสบาย และสามารถที่จะยืนยันความชอบธรรมรวมไปถึงสิ่งต่างๆได้ อย่างลงตัวและชัดเจนได้อย่างแน่นอนที่สุดเท่าที่จะมากได้อีกด้วย จึงทำให้นี่จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีการแนะนำการใช้งานได้ อย่างเต็มที่และเต็มประสิทธิภาพอย่างชัดเจน จึงทำให้วันนี้เราจะมานำเสนอการสร้าง Rich Message ใน LINE OA ที่ยังคงคุณภาพ และสามารถที่จะติดต่อสื่อสารกับลูกค้าของคุณได้แบบโดยตรงอีกด้วย 

 social media

Rich Message นั้นเป็นอีกหนึ่งการส่งรูปแบบที่มีขนาดใหญ่ หรือรวมไปถึงการส่งรูปขนาดใหญ่ที่เต็มขนาดหน้าจอแชท ที่สร้างความดึงดูดให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี และยังสามารถที่จะช่วยให้ Content ของคุณมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย พร้อมทั้งยังสามารถใส่ลิงค์ URL ไปยังเว็บไซต์หรือสามารถ ที่จะยิงไปยังโพสต์ที่คุณต้องการได้อีกด้วย จึงทำให้การสร้าง Rich Content อันนี้นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถขยายความต้องการให้กับคุณไม่ว่า จะเป็นทั้งวีดีโอหรือริชเมนูที่สามารถสร้างได้บนคอมพิวเตอร์ เท่านั้นแต่สามารถที่จะส่งให้ผู้ติดตามร้านของคุณได้ ผ่านทางคอมพิวเตอร์และ Application อีกด้วย

 social media

สำหรับวิธีสร้าง Rich Message นั้นบอกได้เลยว่าเป็นขั้นตอนที่ง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไร 

- เพียงแค่คุณเข้าไปยังเว็บไซต์ของ manager.line.biz  ที่เป็นเว็บไซต์ ในการดูแลจัดการ LINE OA ผ่านคอมพิวเตอร์นั่นเอง 

- หลังจากนั้น ประสบการณ์คลิกไปที่คำว่า Rich Message และคลิกต่อไปที่การสร้างใหม่ - ที่ทำการใส่ชื่อ Rich Message ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ข้อความที่จะแสดงผ่านการแจ้งเตือนผ่านไลน์แชท ของลูกค้าที่ยังไม่เปิดข้อความนั่นเอง จึงควรจะตั้งให้มีความดึงดูดและสามารถใส่ข้อความได้ สูงสุดถึง 100 ตัวอักษรอีกด้วย 

- สำหรับการเลือกทำเพจ ในการแบ่งปันที่จะใส่ลิงค์นั้นสามารถอัพโหลดรูปพื้นหลัง โดยที่ต้องอัพโหลด 1 รูปเพื่อใช้เป็นพื้นหลังเมสเสจ โดยรูปจะต้องมีขนาด 1040*1040 ที่เป็นไฟล์ PNG หรือ jpg ก็ได้และมีขนาดไม่เกิน 10 Mb - สำหรับการกำหนด Action และควรที่จะเลือกให้ดีว่า จะเป็นในการเลือก Link หรือคูปองก็ได้พร้อมทั้งใส่ หรือเลือกคูปอง สำหรับผ้าแฟชั่นนั้นสามารถใส่ข้อความในชักชวนในลิงก์ได้นั่นเอง 

- จากนั้นให้ทำการบันทึก 
social media

การบอร์ดแคชของ Rich Message : การบอร์ดแคชนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถที่จะส่งต่อข้อความ ที่คุณต้องการที่จะซื้อไปถึง ลูกค้า หรือ ผู้ติดตาม LINE ของคุณทุกคนได้ในการรับข้อความรูปภาพหรือวีดีโอก็ได้ซึ่งเรียกได้ว่า ที่เราต้องการที่จะส่งไป โดยสามารถที่จะเลือกส่งและสามารถระบุตามเพจระบุอายุหรือระบบปฏิบัติการรวมไปถึง ระยะเวลาที่ติดตามบัญชีของเราได้อีกด้วย ซึ่งเรียกว่ามีความสะดวกสบายไม่น้อยเลยก็ว่าได้ทำให้เราสามารถที่จะส่งตรง ในเรื่องของโปรโมชั่นหรือคอนเทนต์อื่นๆ ที่ตรงใจมากที่สุดอีกด้วยและการส่งรูปภาพ หรือ ข้อความ ตามปกติเหล่านี้นั้นสามารถที่จะเลือกส่งเมนูสร้างบอร์ดแคชได้เลย ซึ่งเหมาะก็สามารถที่จะสร้าง ให้เสร็จก่อนแล้วของต่างๆที่สร้างไว้ให้เลือกเมื่อต้องการได้

 

การส่งบอร์ดคลาสของ Rich Message

- ให้ทำการเข้าไปยัง manager.line.biz หลังจากที่คุณทำการสร้าง Rich Message แล้วให้ทำการคลิกที่เมนู บอร์ดแคลช 

- ให้ทำการเลือก Rich Message ที่เราสร้างเอาไว้ก่อนหน้านี้ ว่าจะเป็นทั้งการใส่ข้อความสติ๊กเกอร์ รูปภาพ คุ้มครอง หรือสิ่งต่างๆสามารถเลือกได้ 3 บอลลูนด้วยกัน 

- ให้ทำการเลือกผู้รับ โดยกดปุ่มที่ระบุคุณสมบัติสามารถที่จะส่งตามคุณสมบัติต่างๆ ของผู้รับโดยเลือกเพิ่มฟิลเตอร์หรือเลือก เพศอายุ และระบบปฏิบัติการระยะเวลาที่เป็นเพื่อนและพื้นที่ก็ได้อีกด้วย 

- ให้ทำการเลือกจำนวนผู้รับ หากไม่ต้องการที่จะระบุตรงนี้ให้สามารถเลือกทั้งหมดได้  

- หลังจากนั้นให้ทำการเลือกว่า จะทำการบอร์ดแคสตอนนี้ หรือ ตั้งเวลาล่วงหน้า ไว้ได้ 

- หลังจากนั้นให้ทำการกดบันทึก และทดสอบการบอร์ดแคชหรือ ทำการส่งไปเลยในกรณีที่ส่งข้อความที่สร้างแล้วในกรณีนี้นั้นหากตั้งวันเวลาไว้ ส่งมาจะแสดงหน้ารายชื่อข้อความต่างๆอีกด้วยจึ งเรียกได้ว่าสร้างความสะดวกสบาย และส่งข้อความโดยตรงในทันทีถึงลูกค้าอีกด้วย 

 

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends