Blogs & Articles

Pinterest โปรแกรมภาพต้นแบบมืออาชีพ

social media

วันนี้ จะขอพูดถึง อีกหนึ่ง Platform ที่น่าสนใจ โปรแกรมยอดฮิตของเหล่าบรรดากราฟฟิค ที่จำเป็นต้องการหาภาพต้นแบบ ที่สวยงามได้จากที่นี่ นั่นก็คือ โปรแกรม Pinterest  นั่นเองครับ ซึ่งก็มีหลายคน ในยุคนี้ ที่ไม่รู้จักกับ โปรแกรมนี้ และมักจะสงสัย แม้จะเคยได้ยินชื่อของมันอยู่ แต่ไม่รู้ว่า มันคืออะไรกันแน่ แล้วเล่นอย่างไร ใช้งานอย่างไร วันนี้ จึงอยากจะมาแนะนำ ให้หลายคนได้รู้จักกันมากขึ้น

โปรแกรม Pinterest เข้ามีส่วนที่สนับสนุนอยู่หลายรูปแบบก็ว่าได้ บ้างก็บอกว่า ดูเหมือนการใช้งานของโปรแกรมนี้จะเน้นเรื่องของการเข้าไปดู ต้นแบบภาพตัวอย่างด้านเดียวของนักสร้างผลงานระดับมืออาชีพ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ก็ว่าได้ ที่ได้ถ่ายทอดผลงานระดับเทพกันมากมาย 

มีศิลปิน นักสร้างภาพหลายท่าน ที่มีชื่อเสียง ที่เราจะรู้จักกันดีในเว็บที่จัดจำหน่ายภาพโฟโต้ ทั้งรูปแบบเดี่ยวก็ดี แม้กระทั่งเป็นภาพชุดก็ดี ที่ได้ออกแบบสร้างสรรค์ มาให้เลือกสรรมากมายเลยก็ว่าได้  



ผมเองในอดีตก่อนที่จะมาทำความรู้จักกับโปรแกรม Pinterest นั่นก็ได้มีการเข้าไปการซื้อหาภาพต้นแบบจากเว็บออนไลน์ชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศอย่างมากมายเลยก็ว่าได้ นั่นก็แสดงว่าผมเองก็จำต้องใช้งบในการสั่งซื้อภาพตัวอย่างที่ถูกลิขสิทธิ์ เพื่อใช้ในงานที่ทำ ก็เป็นหนึ่งในผู้ซื้อภาพเหล่านั้นในโลกออนไลน์    

แต่เมื่อผมได้รู้จักกับโปรแกรมนี้แล้ว ก็กลายเป็นว่าช้วยผมเซฟงบที่ใช้ในการซื้อภาพต้นแบบ ที่จำต้องนำมาขึ้นแบบตัวอย่าง ในการทำ Present งานออกแบบให้กับโปรเจ็คต่าง ๆ ของลูกค้าไปได้เยอะ ไม่ว่าจะเป็นภาพที่นำไปสร้างต้นแบบของการสร้างบ้านก็ดี สรรสร้างเมนูอาหารยอดฮิตที่เหล่าบรรดาเชฟชื่อดังก้องโลกแต่ละท่านเข้าได้ถ่ายรูป พร้อมคลิปแบบสั้นช้วยในการสอนให้บรรดาเชฟฝึกหัดทุกคนได้ลองฝึกฝีมือในการทำอาหารกันดูนั่นเอง 


อย่ามองไกลอื่นเลยครับ ผมเองยังเคยฝึกทำสบู่แบบแหวกแนวตามบรรดาเซียนนักสร้างสรรของต่างชาติอยู่เลยนะ  ขอบอกว่าจากที่เรามองว่ามันยากมาก เมื่อได้ลงมือทำตามคลิปสั้น ๆ ของทาง Pinterest ดูนะมันง่ายเวอร์มาก 

ทำเอาผมเองกลับเหมือนมีแรงบันดาลใจในการแตกความคิดที่สรรสร้าง รูปแบบของสบู่ที่ดูแหวกแนวจากที่คนอื่น ๆ ทำไปอีกด้วย ผมถึงได้โอเครกับโปรแกรมนี้ตั้งแต่ตอนนั่นมา เพราะเป็นจุดเริ่มต้นให้กับผู้ที่คิดที่อยากจะทำ แต่ยังไม่เคยมีไอเดียใหม่ ๆ หรือลองดูจากคลิปต้นแบบแล้วทำยากเวอร์จนเกินไป ผมเองขอแนะนำแนวคิดที่ไม่ยากหากคุณสามารถหาวัตถุดิบกับอุปกรณ์ที่พร้อมในการสร้างสรรคุณก็สามารถที่จะเข้าไปค้นหาไอเดียการสร้างได้จากพินต่าง ๆ  ในโปรแกรม Pinterest ได้มากมาย เกินหลักพันจนถึงหลักล้านพินเลยก็อาจจะเป็นไปได้ 


เพราะในแต่ละหมวดที่คุณใส้คีย์เวิร์ดในการค้นหานั่น คุณอาจจะพบหมวดที่สามารถแยกออกไปได้อีกด้วย ผมขอบอกเลยว่า บางคีย์เวิร์ดนั่นสามารถมีไอเดียได้มากถึงหลักล้านวิวเลยก็เป็นไปได้ บางหมวดยังแยกประเภทให้ตามสีอีกด้วยนั่นคือความพิเศษของโปรแกรมนี้อย่างแท้จริง 

Pinterst จึงเป็นอีกหนึ่ง โปรแกรมที่ช่วยสร้างสรรค์งานต่างๆ ที่จะต่อยอดความคิด และธุรกิจ ต้นแบบ จากหลากหลายพันสู่หลากหลายล้าน ความคิด ที่นำมาเสนอ ผ่านโปรแกรมและทำให้เราได้ค้นพบ ความคิดใหม่ๆ ที่เราค้นหาได้จากที่นี่ เสมือนเป็นแรงบรรดาลใจ ให้เราเกิดไอเดียใหม่ๆ ในการต่อยอดความคิด และค้นหา สิ่งใหม่ๆ ด้วยนั่นเอง

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends