Blogs & Articles

แนะนำ LinkedIn ใช้ง่ายๆให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด อีกหนึ่ง Social Media ที่น่าสนใจ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความสำเร็จ ในหน้าที่การงานหรือธุรกิจต่างๆของคนเรานั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสร้างมิตรภาพ หรือ สร้างเสริมประสบการณ์ความสัมพันธ์ ระหว่างคู่ค้าและเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดีและเรียกได้ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนร่วมอาชีพที่เรียกรวมกันว่าเป็น Connection ที่เรียกว่าสมัยก่อนมีการบริหารรวมไปถึงความสัมพันธ์ดังกล่าว เพื่อสร้างผลประโยชน์ในหน้าที่การงานของคนเรา ที่จะต้องใช้ความพยายามที่ค่อนข้าง มีจำนวนมากแต่สมัยนี้นั้นการที่เรามี Social Media ต่างๆ โดยเฉพาะทางสำหรับคนทำงานอย่าง LinkedIn ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เชื่อกันเลยว่า เป็นแหล่งที่ใครหลายๆคนเคยใช้กันมาไม่มากก็น้อยเลยก็ว่าได้ จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่เรียกว่าสามารถทำให้มันเกิดผลประโยชน์ อย่างสูงที่สุดได้และการใช้สิ่งเหล่านี้นั้น จึงเรียกว่าสามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัวและชัดเจนอีกด้วย 

Linkedin ผู้ช่วยสำคัญในยุคออนไลน์ในการหางาน

ทำโปรไฟล์ให้ชัดเจนและเข้าใจได้ง่ายที่สุด : ยอมรับหรือว่าการเข้าไปใช้งาน LinkedIn เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ใครหลายๆคน มักจะเจอกับโปรไฟล์ที่ดูไม่ชัดเจนสักเท่าไหร่นัก ว่าทำอะไรได้รวมไปถึงทำงานที่ไหนมาซึ่งอย่างเดียวเหล่านี้ อาจจะไม่เพียงพอแต่สิ่งหนึ่งที่สามารถทำให้ภาพลักษณ์ของเราได้ ชัดเจนง่ายๆเลยคือการระบุให้ชัดไปเลยถึงตัวเราแบบสั้นๆ โดยที่คนอ่านโปรไฟล์ของเราจะสามารถเข้าใจได้ดี ในเวลาที่ไม่เกิน 1 นาทีจึงเรียกว่าสิ่งเหล่านี้ จึงต้องเน้นเป็นพิเศษเลยทีเดียวที่เรียกว่าที่จะต้องสื่อให้ผู้อ่านได้รับรู้ และรับฟังมากที่สุดเป็นอีกหนึ่งรูปแบบ ที่จะก้าวเข้าสู่โลกของออนไลน์ที่จะสามารถประสบความสำเร็จ ทางด้านสื่อได้อย่างชัดเจนอีกด้วย 

เพิ่มเฉพาะคนที่เรารู้จักจริงๆเท่านั้น : ในเมื่อคนนี้ฉันเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ จึงทำให้การเพิ่มคนรู้จักหรือคนที่ติดต่อ เฉพาะที่รู้จักกับคุณจริงๆเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยากจะแนะนำ เพราะมันจะอยู่ในเครือข่ายของคุณ เท่ากับว่าคุณนั้นจะเปิดให้คนนั้นที่เข้ามาดูได้รู้จักกับใครบ้าง ซึ่งอาจจะเป็นคนที่เรารู้จักจริงๆและสามารถที่จะตอบโจทย์ และยังสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่านี่คือเครือข่าย Connection ที่เต็มไปด้วยคุณภาพได้ อย่างชัดเจนเลยทีเดียวและมันจะทำประโยชน์ต่างๆ ให้กับคุณในโปรไฟล์ของ LinkedIn เพราะนี่ จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นโครงสร้าง ในการสร้างข้อมูลแบบเปิดมากกว่าเป็นเว็บไซต์ในการอัพโหลดเรซูเม่ แบบปิดนั่นเอง 

ใช้ภาษาอังกฤษแบบที่ไม่กลัวผิด : ต้องยอมรับเลยว่า LinkedIn เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ได้เปิดให้บริการเฉพาะในไทยอย่างเป็นทางการเท่านั้น แต่มันเป็นการใช้ภาษาอังกฤษ และควรใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเป็นหลักด้วยแบบ ที่คุณไม่ต้องกลัวผิดอะไรไปเลยเพราะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ เหล่านี้นั้นคุณจะสามารถใช้บริการผ่านการให้บริการนี้ได้ อย่างคุ้มค่าไม่ว่าจะเป็นทางการถามตอบ หรือรวมไปถึงการใช้ Application ต่างๆได้เป็นอย่างดี ในการแปะ resume ของคุณอย่างที่คุณใช้หาเว็บหางานทั่วไปก็ได้ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความหลากหลายได้ อย่างชัดเจนและเป็นอีกหนึ่งก้าวแรก ที่เริ่มไปสู่ความพยายามในการสื่อสารภาษาอังกฤษ และเพื่อโอกาสให้กับคุณเองอีกด้วย 



เข้าร่วมกลุ่มที่ความสนใจตรงกัน : LinkedIn ถือว่าไม่ใช่เป็นเพียงแค่เว็บหางานอย่างเดียว เท่านั้นแต่มันคือ โลกของ Social Media ที่เปิดโอกาสให้เราบริหารความสัมพันธ์ทางธุรกิจได้อีกด้วย โดยวิธีการเริ่มต้นต่างๆเหล่านี้ก็คือ การที่เป็นอีกหนึ่งกลุ่มความสนใจของสมาชิกเหล่านี้ โดยกลุ่มหลักๆจะแบ่งออกเป็น 2 อย่างด้วยกันคือเป็นองค์กรหรือ รวมไปถึงกลุ่มเพื่อนศิษย์เก่าที่เรียกได้ว่า สามารถที่จะติดต่อ Connection ต่างๆได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้ หรือใครที่กำลังมองหาการสัมพันธ์แบบนี้ เพื่อคว้าโอกาสมาได้นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เรียกว่าสร้างกลุ่มได้อย่าง น่าสนใจและเต็มไปด้วยประสิทธิภาพที่เป็นการสร้างความสะดวกสบายที่วันดี คืนดี อาจจะมีคนในกลุ่มเชิญคุณเข้าไปร่วมทำธุรกิจหรือร่วมงานด้วยก็ได้ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และสร้างความสนใจให้กับเราในการสนทนาภาษาเดียวกัน ในการทำงานสายเดียวกัน และแลกเปลี่ยนความรู้ฝากได้อีกด้วย จึงเรียกได้ว่านี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ลงตัวที่สุด และชัดเจนที่สุดอีกด้วย 

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends