Blogs & Articles

Tiktok มาแรงในปี 2020 อีกช่องทางของ นักการตลาดออนไลน์

สำหรับ Application TikTok นั้นกำลังมาแรงเป็นอย่างมาก มีผู้ใช้งานกว่า 800 ล้าน แอคทีฟต่อเดือน  จะเห็นได้ว่า ในช่วงนี้ จะมีดาราคนดังหลายๆคนหันมาเล่นแอปพลิเคชั่นนี้กันมากมาย รวมไปถึงหลายวีดีโอ ใน TikTok ที่สร้างสรรค์ ในการนำเสนอได้อย่างเต็มที่ และชัดเจนที่สุดในเรื่องของความลงตัว กับกลุ่มเป้าหมาย และพร้อมจะเปิดโอกาสหรือเปิดกว้างให้กับคนใหม่ๆ ได้เข้ามาพบกับวีดีโอของเรา  หลายๆคน ก็แฝงไว้ซึ่ง การทำโฆษณา ในวีดีโอที่นำเสนอไป แบบเนียนๆ และเกาะกระแส จึงทำให้ไม่แปลกใจเลย ในความนิยมนี้ที่คุณสามารถเล่นได้แบบง่ายๆและสนุกสนานได้ อย่างแน่นอนเลยทีเดียว 

 

สถานการณ์ปัจจุบันนั้น จึงทำให้คนต้องอยู่บ้านกันมากยิ่งขึ้น และต้องหาอะไรเล่นแก้เหงากันและสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นที่สุดในตอนนี้คือ ติ๊กต๊อก นั่นเอง ที่เรียกได้ว่าสามารถที่จะเล่นอยู่ที่บ้านได้แล้ว เป็น Application ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว การสร้างสรรค์วีดีโอสั้นๆ ที่เน้นความสนุกสนานตลกผ่อนคลายและคลายเครียดได้ ทำให้หลายๆคนโหลด มาลองใช้งาน และเรียนรู้ สนุกไปกับการติดตาม ใน TikTok



เข้าใจ algorithm ของ TikTok


 

จะว่าไปแล้ว  ติ๊กต่อก ก็จะมีอัลกอลิทึ่ม ที่คล้ายๆ กับ Social Media อื่นๆ ที่มีระบบของ AI ในการค้นหากลุ่มเป้าหมาย ที่สนใจในเรื่องต่างๆ ให้สังเกตเมื่อทำการอัพโหลดวีดีโอใหม่ลงไป ระบบจะทำการแสดงวีดีโอนี้ให้กับผู้ใช้งาน บางคนได้เห็นแบบที่แทรกไปในระหว่างวีดีโอยอดนิยมต่างๆนั้นเอง เพื่อที่จะให้ผู้ใช้งานได้ชมความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่เบื่อรวมไปถึงเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของคนต่างๆได้ นอกจากนี้ คนที่ไม่ได้สนใจ ก็ยังมีโอกาสได้พบวีดีโอของคุณด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่า เป็นการสร้างแบรนด์ให้กับตัวของคุณเอง หรือกับสินค้าและบริการของคุณด้วยนั่นเอง

 

ซึ่งหลังจากนั้นระบบ จะทำการวัดว่าวีดีโอที่คุณลงไปแล้ว ว่ามีผู้ชมมากน้อยแค่ไหน และมียอดดาวน์โหลดหรือรวมไปถึงยอดแชร์ ในการแสดงความคิดเห็นต่างๆนั้นมีอัตราส่วนเท่าไหร่ และระบบจะนำไปพิจารณาอีกทีว่าวีดีโอตัวนี้สามารถ ที่จะแสดงให้คนเห็นมากน้อยแค่ไหนในระยะนั้น โดยปกติแล้ววีดีโอจะเข้าถึงผู้คนได้มาก และมีวีดีโอกดยอดไลค์ ในทุกๆการรับชมอีกด้วยซึ่งนอกจากนี้แล้ววีดีโอ ยังทำการปล่อยให้คนกด Like มากกว่า 10% โดยย่อวีดีโอในภายใน 1 วันไม่รู้จะถูกกระจายออกไปให้ผู้คนได้เห็นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นี่ยังไม่รวมถึง การลงโฆษณาผ่าน TikTok ด้วยนะ ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการมาเมื่อไม่นานนี้


 


ความคิดสร้างสรรค์จึงเป็นที่นิยมใน TikTok

 

สังเกตได้ว่าเมื่อคุณได้เข้าไปยัง Application TikTok คุณจะได้พบกับการแสดงผลวิดีโอสั้นๆ มากมายและถ้าคุณได้เข้าไปดูจริงๆแล้ว จะได้เห็นว่าวีดีโอส่วนใหญ่ระบบจะอ้างอิง จากประวัติการเข้าชมของคุณ และคาดเดาว่า คุณจะชอบในรูปแบบใด และส่วนคลิปของระบบนั้น จะมีการแนะนำจากผู้สร้าง Content โดยที่คุณสามารถที่จะผลิตวีดีโอ โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตัวของท่านเองได้เป็นอย่างดี จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถดึงดูดให้คนชอบหรือกด Like และกดติดตามต่อคุณได้ อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย จึงทำให้ ติ๊กตอก กลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในหมู่ผู้คนได้ไม่ยากเลยทีเดียว

 

สามารถเลือกใช้เพลงที่กำลังเป็นที่นิยมได้

 

เรียกได้ว่า Application ดังกล่าวนั้น สามารถที่จะเลือกใช้เพลงในระยะสั้นๆ หรือท่อนฮุกเพลงโปรดของคุณได้โดยสามารถที่จะเลือกใช้เพลง ที่กำลังเป็นที่นิยมได้โดยปกติและผู้คน มักจะฟังเพลงที่เป็นที่นิยมอยู่แล้วและวิดีโอในการใช้เพลงดังกล่าว ในการเข้ามาเป็นตัวช่วยในการสร้างวีดีโอ สำหรับแอปพลิเคชันนี้คุณสามารถที่จะ Search หาเพลงดังกล่าวรวมเพลงต่างๆได้เลย และรวมไปถึงการใช้เอฟเฟคต่างๆ เข้าไปในวีดีโอได้เป็นอย่างดีและเป็นองค์ประกอบเหล่านี้นั้น จึงทำให้เป็นอะไรที่มีความน่าสนใจไม่น้อย ถ้าคุณเลือกเพลงหรือสิ่งที่กำลังนิยมอยู่ ก็สามารถที่จะช่วยทำให้ผู้ค้นพบเห็นวีดีโอคุณมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


 


การเล่นตอบโต้กับผู้คนได้

 

เราจะเห็นได้ว่ามีวีดีโอ เพื่อนเราสามารถที่จะเล่นวีดีโอ ในการตอบโต้กับผู้คนที่สร้างคิดมาได้นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีผู้ชมที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากอีกด้วย ในการช่วยคุณกลายเป็นที่รู้จักใน Application นี้ได้ไม่ยากเลยทีเดียวซึ่งหลายๆคนใช้วิธีนี้ ในการสร้างสรรค์โดยนำวีดีโอต้นแบบจากการอัดคลิปตอบโต้ได้รับความนิยมในหมู่นักวิชาการ ดังกล่าวมาเล่นกันและสร้างความสร้างสรรค์ได้ เป็นอย่างดีจึงทำให้เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่เรียกว่ามีการร่วมมือกันโดยตรงและสร้างสรรค์ ความคิดได้ไม่ยากเลยทีเดียว

 

สามารถเปิดโอกาสแสดงทักษะของคุณได้

 


คุณสามารถ ที่จะแสดงความสามารถพิเศษทักษะของคุณได้ ว่าจะเป็นการร้องการเต้นเล่นมายากลเล่นตลกอะไรก็แล้ว แต่ที่สร้างความคิดให้กับผู้ชมหรือคนดูได้สร้างได้เป็นอย่างดี หรือว่าทำให้ผู้ชมที่ชื่นชอบหรือทำอะไรก็ตามอย่างไรก็ตาม เรียกได้ว่าต้องแสดงออกในคุณให้เห็นโดยไม่ซ้ำใคร เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความนิยม เป็นอย่างมากเลยทีเดียว 



Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends